Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Khởi nghiệp với 0 đồng, làm thế nào?

Nguyễn Trùng Hướng     03:15    

Khi bắt đầu vào kinh doanh, việc đầu tiên bạn gặp trở ngại chính là vấn đề về vốn tuy nhiên việc thiếu vốn cá nhân không thể làm bạn chùn bước trước niềm đam mê kinh doanh đang thôi thúc. Thực chất, bài toán vốn cá nhân sẽ được giải quyết nhanh gọn nếu như bạn biết cách và hiểu được quy luật vận hành của chúng.

Tại sao một doanh nghiệp lại cần tiền?

Đầu tiên, khi bắt đầu vào một ý tưởng kinh doanh hiệu quả bạn nên đặt ra câu hỏi rằng: tại sao doanh nghiệp lại cần tiền? Sô vốn mỗi nhà kinh doanh bỏ ra không hề giống nhau và tùy thuộc vào khả năng tài chính của mỗi người. Mỗi loại hình kinh doanh yêu cầu về vốn sẽ không giống nhau. Các quán ăn, nàh hàng sang trọng thì con số vốn có thể lên đến tiền tỉ nhưng với quán ăn vỉa hè chỉ cần đến 10 triệu đến 20 triệu. Bạn cần phải ước tính được những khoản cần phải chi trả ban đầu để có thể chủ động tìm nhiều nguồn vốn hỗ trợ từ mọi phía.

Giấy phép: Là phương tiện đăng ký quyền sở hữu kinh doanh mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng cần có. Giấy phép sẽ giúp bạn kinh doanh đúng yêu cầu của pháp luật.
Nguồn nguyên liệu: Nếu bạn mở một quán ăn hay quán cà phê thì nguồn nguyên liệu là yêu tố giúp cho giảm bớt vốn đầu tư ban đầu. bạn cần phải tìm một nguồn nguyên liệu chất lượng nhưng giá thành hợp lý. Nguồn cung cấp cần phải ổn định, nguồn gốc rõ ràng và số lượng luôn lưu động.
Trang thiết bị đầu tư: Mỗi nhà hàng đều phải có những cơ sở vật chất ban đầu như bàn ghế, cốc, đĩa, dao, thìa, dĩa, máy pha cà phê,… Bạn phải tìm những nơi sản xuất tận gốc để giảm bớt chi phí qua trung gian.
Chi phí vận hành: Bạn phải tính toán các chi phí để vận hành một nhà hàng sao cho hợp lý và hiệu quả nhất.
Chi phí pháp lý: Bạn có cần thuê luật sư để bảo hộ quyền thương hiệu hay sang nhượng quyền thường hiệu nhà hàng hay không?
Quản lý và nhân viên: Mức lương bạn đặt ra để trả cho nhân viên là bao nhiêu? Bạn là người trực tiếp quản lý hay bạn cần phải thuê người quản lý khác? Bạn nên cân nhắc thật kỹ vấn đề sắp xếp nhân sự sao cho hợp lý nhất.
Với những khoản chi phí dự tính trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn sẽ có hai cách khởi nghiệp với số vốn ít ỏi là: Giảm thiểu tối đa tất cả các chi phí hoặc là kêu gọi sự đầu tư từ các nguồn cung bên ngoài.

Cắt giảm nhu cầu

Bạn nên bắt tay vào một mô hình kinh nhỏ không quá lớn để có thể cắt giảm những chi phí không cần thiết. Nếu mô hình kinh doanh vừa phải bạn có thể trực tiếp quản lý để tiết kiệm chi phí thuê người quản lý cả một hệ thống nhà hàng. Sau đó, số lượng nhân viên tuyển dụng cũng không quá nhiều nên lương chi trả cũng không quá nhiều. Cắt giảm một số lượng nhân viên nhất định sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn.
Ngoài ra, một số chi phí bạn không nên cắt giảm như chi phí vận hành và chi phí pháp lý bởi vì hai yếu tố này quyết định sự tồn tại của nhà hàng hay quán cà phê của bạn. Khi bắt đầu kinh doanh bạn cần phải xin giấy phép kinh doanh để không vi phạm pháp luật. Nếu bạn không giải quyết vấn đề này triệt để có thể bạn sẽ bị tước quyền kinh doanh và tịch thu tài sản khi ấy bạn chỉ còn cách tuyên bố phá sản với số nợ ngập đầu.
Về chi phí vận hành, bạn nên dự trù một khoản chi phí để đề phòng những trường hợp rủi ro có thể xảy ra như hỏng thiết bị, vốn nguyên liệu phát sinh,… Cắt giảm nhu cầu là một cách để giảm thiểu chi phí thế nhưng không phải bạn quá khắt khe trong việc bỏ vốn đầu tư như vậy sẽ khiến việc phục vụ khách hàng không chu đáo.

Tự mình vươn lên

Bạn chưa có đủ vốn nhưng bạn lại muốn kinh doanh vậy làm cách nào để có thể vươn lên bằng con số 0. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh từ việc giới thiệu sản phẩm trên facebook hay một blog, page, web riêng nhằm tạo dựng thương hiệu riêng, làm khách hàng biết đến mình, mở rộng các mối quan hệ khách hàng.
Bạn có thể lựa chọn kinh doanh online, order các loại đồ ăn tại nhà để tiết kiệm một khoản đầu tư. Khi khách hàng đã biết đến bạn và tin tưởng lựa chọn sản phẩm của bạn, tích lũy được một số vốn nhất định thì là lúc thích hợp để bạn mở rộng quy mô kinh doanh bằng một cửa hàng chính thức, mang thương hiệu riêng.

Nguồn lực bên ngoài

Có rất nhiều nguồn vốn bên ngoài có thể hỗ trợ bạn một số vốn lưu động nhất định. Sau đây là một số nguồn lực bên ngoài có thể giúp bạn giải quyết bài toán vốn đầu tư kinh doanh ban đầu:
- Gia đình và bạn bè : Đây là những nguồn vốn lưu động nhanh nhạy và tin tưởng nhất.
- Các nhà đầu tư thành đạt: Bạn có thể đi thương thuyết với các nhà đầu tư đi trước, thuyết phục họ đầu tư vào kế hoạch kinh doanh mạo hiểm của bạn, cho họ thấy lợi nhuận và mức độ khả thi trong các dự án. Một khi bạn có thể khiến họ đầu tư cho bạn khởi nghiệp thì đó là một tín hiệu tốt và bạn bắt đầu vào kinh doanh chỉ còn phụ thuộc thời gian thích hợp.
- Các nguồn hỗ trợ từ nhà nước: Nhà nước luôn có chính sách khuyến khích kinh doanh với các nhà đầu tư trẻ. Vì vậy, nguồn ngân sách từ cách chính sách hỗ trợ vay vốn từ nhà nước sẽ là một cơ hội để bạn tạo dựng sự thành công.
- Vay ngân hàng: Bạn có thể vay tại ngân hàng từ các chính sách nếu như tình trạng thu nhập ở trạng thái ổn định.
Với những lựa chọn trên, bạn có thể bắt đầu khởi nghiệp từ con số0. Hãy dám thử sức mình và trở nên liều lĩnh, thành công sẽ luôn trở đợi bạn ở phía trước.

// Nguồn: kinhdoanhnhahang.vn

, ,

BanGheSieuRe.Com©

SetupCafe.Net

SetupCafe.Net: Setup Thiết kế - thi công trang trí sửa chữa Nội Thất, Ngoại Thất FULL TRỌN GÓI về CAFE.. uy tín rẻ #1 tại TPHCM.

Cung cấp trọn gói:Trang trí đèn, giấy dán tường, tranh dán tường, tấm ốp 3D, Ốp trần, ốp tường, sàn gỗ, bảng hiệu, bảng quảng cáo, mái hiên, mái xếp, tấm lợp lấy sáng thông minh, sàn gỗ...

=> UY TÍN chuyên nghiệp an toàn, bảo mật thông tin khách hàng.
Cam kết giá tốt nhất, sản phẩm chất lượng phù hợp với mọi nhu cầu của quý khách hàng.

About Us

SetupCAFE.Net©- Chuyên Setup - Thiết kế thi công trang trí sửa chữa NỘI THẤT; Ngoại Thất CAFE uy tín chuyên nghiệp giá tốt nhất ở tại TPHCM.
Xem qua hồ sơ năng lực tại đây:
Xem qua công trình đã thi công tại đây:
./ Hoạt Động Lĩnh Vực gì
./ Liên Hệ TT. CSKH
Tel: 0901.438.178 (zalo, viber)
Email: cskh.setupnoithat@gmail.com
VPGD: 981/2 Phạm Văn Đồng, Linh Tây, Thủ Đức
Nhà Xưởng Sx:
DMCA.com

Cung Cấp

./ Mái hiên - Mái Xếp
./ Bảng hiệu Quảng cáo
./ Tấm lợp lấy sáng thông minh
./ Cửa cổng- khung kệ
./ Tranh trang trí
./ Giấy dán tường
./ Ốp Tường 3D
./ Ốp Trần
./ Trần Thạch cao
./ Sàn gỗ - Thảm lót sàn
./ Tấm Ốp Kim Loại
./ Trang trí đèn - Setup đèn
./ Vật dụng trang trí
./ Bàn ghế - Kệ - Quầy

Like Us

Hệ thống thành viên như thế nào? Đủ năng lực hay không?

Term Of Use

Setup thiết kế trang trí sửa chữa thi công Nhà Hàng


Setup thiết kế khách sạn, trang trí tiếp thị khách sạn

Xem thêm thành viên tại đây

Lĩnh Vực Hoạt Động

Setup Thiết kế - thi công trang trí sửa chữa Nội Thất, Ngoại Thất Quán Cafe, Trà Sữa..... uy tín số 1 tại TPHCM.

- Trang trí đèn, giấy dán tường, tranh dán tường, tấm ốp 3D, Ốp trần, ốp tường, sàn gỗ, bảng hiệu, bảng quảng cáo, mái hiên, mái xếp, tấm lợp lấy sáng thông minh, sàn gỗ... lắp đặt thi công kính trang trí

Bao gồm

  • Nhà phố - Căn hộ - Chung Cư - Biệt Thự -Quán - Tiệm - Studio - Cửa hàng - Shop - Siêu Thị - Showroom - nhà hàng khách sạn - Sân Vườn - Khu nghỉ dưỡng giải trí
  • Setup mặt bằng, thiết kế mặt bằng gian hàng, thiết kế gian hàng

FAQ's

decor shop quần áo

decor shop tphcm

decor shop thời trang

decor shop hà nội

shop bán đồ decor

decor shop hcm

decor shop giá rẻ

nhận trang trí cửa hàng

cách trưng bày cửa hàng

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ

cách trưng bày hàng hóa đẹp

các kiểu trưng bày hàng hóa

cách trưng bày sản phẩm bắt mắt

trang trí shop quần áo theo phong cách vintage

cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa

nghệ thuật trưng bày hàng hóa

trang trí shop quần áo đơn giản


Subscribe to Newsletter

We'll never share your Email address.