Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Nở rộ cà phê take away ở TP HCM

Nguyễn Trùng Hướng     07:45    

Thời gian gần đây, kinh doanh cà phê theo kiểu "take away", "to go" hay được gọi nôm na là cà phê mang đi mọc lên ở khắp con đường ngõ hẻm Sài Gòn, sau trào lưu trà chanh chém gió.


Kiểu kinh doanh mới này xuất hiện ở nhiều tuyến đường thuộc quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình... Không chỉ quán cóc, vỉa hè, cà phê rang xay tại chỗ mà ngay những nơi có không gian cho khách ngồi nhâm nhi, tán gẫu cũng đề biển “Cà phê mang đi”.
Chỉ riêng con đường Chu Văn An, quận Bình Thạnh có 5-6 quán. Quán cà phê theo kiểu Milano trên đường này có không gian lớn nhưng bán theo phong cách “cà phê mang đi” nên được rất nhiều người ưa chuộng. Minh Tâm, chủ quán cho hay, một ngày có thể bán 200-300 ly. Với giá rẻ và chất lượng, cộng thêm có hộp mang đi gọn gàng nên có người ngày ghé mua 3 lần.
Nung nấu ý định mở quán cà phê ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Việt, cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP HCM vừa quyết định biến ước mơ thành hiện thực, sau khi đã từ bỏ công việc môi giới địa ốc.

Chàng trai 25 tuổi tính toán, mở quán sang trọng đòi hỏi vốn lớn, tạo dấu ấn khác biệt so với các nơi khác, tuyển chọn, tốn nhiều thời gian đào tạo nhân viên chuyên nghiệp... trong khi khả năng tài chính hạn chế. Ngẫm nghĩ lại tình cảnh của cậu bạn thân luôn trong trạng thái hối hả tới công ty mỗi buổi sáng nên nhiều lúc chẳng có thời gian ghé vào quán nhâm nhi tách cà phê nóng hổi, Việt nảy ra ý tưởng bán cà phê theo kiểu "take away" vào mỗi buổi sáng.
Nơi tập kết của Việt là lề đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) và sẵn sàng phục vụ những vị khách "thiếu thời gian" từ 6h và chỉ hoạt động tới 9h, với lượng tiêu thụ 60-70 ly.
Đối tượng hướng tới của anh là nhân viên văn phòng, người lao động nên mức giá khá mềm, 8.000-10.000 đồng. Chi phí mặt bằng và nhân viên bằng 0, chỉ cần chăm chỉ và bán hàng chất lượng sẽ thu hút nhiều khách ghé đến.
“Tôi còn truyền nghề lại cho một một số bạn bè và đã có 4 bạn đang bán theo hình thức này”, Việt nói. Chàng sinh viên học ngành quản trị kinh doanh đang lên kế hoạch mở thêm quán cà phê, để có thể phục vụ khách vào những thời gian còn lại trong ngày.
Hoàng, ở quận Bình Thạnh cũng mở một quầy cà phê lưu động trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, với giá 10.000 đồng mỗi ly. Cứ 6h sáng là Hoàng có mặt ở địa điểm này và ghé sát lề đường cất tiếng rao mời khách "Cà phê Moka Đà Lạt anh chị ơi".
"Chỉ trong vài giờ đồng hồ, tôi bán được 50 ly. Số lời không quá nhiều nhưng cũng đủ cho việc chi tiêu hàng ngày", Hoàng kể.
Trong khi đó, điểm bán cà phê mang tên "Take away" cắm chốt trên lề đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3) của 2 bạn sinh viên trường cao đẳng kinh tế TP HCM cũng đã có những vị khách thân thiết sau 2 tháng khai trương.
“Mặc dù mỗi buổi sáng chỉ bán khoảng 10 ly cà phê với khoảng 20 ly nước đậu nhưng vì đam mê, cộng thêm công việc cũng khá thú vị nên chúng em vẫn thích theo đuổi. Mặt khác, mới ra trường khó xin việc mà thấy trào lưu này nở rộ và chi phí bỏ ra không nhiều nên chúng em bắt tay làm thử”, Hoàng nói. Mỗi ly cà phê được bán với giá 12.000 đồng.
Không bán ở lề đường như các bạn trên, nhưng quán cà phê của chị Thúy, ở đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) cũng chạy theo xu thế mới.
“5 năm trước tôi đã bán cà phê cho khách mang đi nhưng không có treo biển là “cà phê mang đi”. Mấy nay, đi khắp các con đường, thấy kiểu bán này nở rộ và được nhiều người mua nên tôi cũng làm thêm cái biển này cho hợp thời”, chị Thúy nói.
Chị Thúy cho hay, từ khi gắn tên quán là "Cà phê mang đi”, số lượng khách tới đông hơn hẳn.
Hòa, nhân viên văn phòng ở quận 10 chia sẻ, dạo gần đây, chị thường ghé điểm bán "take away" ven đường để kịp giờ vào công ty và thưởng thức dần. Điểm cộng cho cà phê mang đi là loại cốc dành để đóng gói được thiết kế đẹp mắt, chất liệu tốt và khá chắc chắn, vệ sinh và phù hợp với khách bình dân.

Hồng Châu.

BanGheSieuRe.Com©

SetupCafe.Net

SetupCafe.Net: Setup Thiết kế - thi công trang trí sửa chữa Nội Thất, Ngoại Thất FULL TRỌN GÓI về CAFE.. uy tín rẻ #1 tại TPHCM.

Cung cấp trọn gói:Trang trí đèn, giấy dán tường, tranh dán tường, tấm ốp 3D, Ốp trần, ốp tường, sàn gỗ, bảng hiệu, bảng quảng cáo, mái hiên, mái xếp, tấm lợp lấy sáng thông minh, sàn gỗ...

=> UY TÍN chuyên nghiệp an toàn, bảo mật thông tin khách hàng.
Cam kết giá tốt nhất, sản phẩm chất lượng phù hợp với mọi nhu cầu của quý khách hàng.

About Us

SetupCAFE.Net©- Chuyên Setup - Thiết kế thi công trang trí sửa chữa NỘI THẤT; Ngoại Thất CAFE uy tín chuyên nghiệp giá tốt nhất ở tại TPHCM.
Xem qua hồ sơ năng lực tại đây:
Xem qua công trình đã thi công tại đây:
./ Hoạt Động Lĩnh Vực gì
./ Liên Hệ TT. CSKH
Tel: 0901.438.178 (zalo, viber)
Email: cskh.setupnoithat@gmail.com
VPGD: 981/2 Phạm Văn Đồng, Linh Tây, Thủ Đức
Nhà Xưởng Sx:
DMCA.com

Cung Cấp

./ Mái hiên - Mái Xếp
./ Bảng hiệu Quảng cáo
./ Tấm lợp lấy sáng thông minh
./ Cửa cổng- khung kệ
./ Tranh trang trí
./ Giấy dán tường
./ Ốp Tường 3D
./ Ốp Trần
./ Trần Thạch cao
./ Sàn gỗ - Thảm lót sàn
./ Tấm Ốp Kim Loại
./ Trang trí đèn - Setup đèn
./ Vật dụng trang trí
./ Bàn ghế - Kệ - Quầy

Like Us

Hệ thống thành viên như thế nào? Đủ năng lực hay không?

Term Of Use

Setup thiết kế trang trí sửa chữa thi công Nhà Hàng


Setup thiết kế khách sạn, trang trí tiếp thị khách sạn

Xem thêm thành viên tại đây

Lĩnh Vực Hoạt Động

Setup Thiết kế - thi công trang trí sửa chữa Nội Thất, Ngoại Thất Quán Cafe, Trà Sữa..... uy tín số 1 tại TPHCM.

- Trang trí đèn, giấy dán tường, tranh dán tường, tấm ốp 3D, Ốp trần, ốp tường, sàn gỗ, bảng hiệu, bảng quảng cáo, mái hiên, mái xếp, tấm lợp lấy sáng thông minh, sàn gỗ... lắp đặt thi công kính trang trí

Bao gồm

  • Nhà phố - Căn hộ - Chung Cư - Biệt Thự -Quán - Tiệm - Studio - Cửa hàng - Shop - Siêu Thị - Showroom - nhà hàng khách sạn - Sân Vườn - Khu nghỉ dưỡng giải trí
  • Setup mặt bằng, thiết kế mặt bằng gian hàng, thiết kế gian hàng

FAQ's

decor shop quần áo

decor shop tphcm

decor shop thời trang

decor shop hà nội

shop bán đồ decor

decor shop hcm

decor shop giá rẻ

nhận trang trí cửa hàng

cách trưng bày cửa hàng

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ

cách trưng bày hàng hóa đẹp

các kiểu trưng bày hàng hóa

cách trưng bày sản phẩm bắt mắt

trang trí shop quần áo theo phong cách vintage

cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa

nghệ thuật trưng bày hàng hóa

trang trí shop quần áo đơn giản


Subscribe to Newsletter

We'll never share your Email address.