Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

5 quán cà phê sách nên ghé thăm ở Sài Gòn

Nguyễn Trùng Hướng     10:14    

Ở Sài Gòn có nhiều quán café được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau từ café sân vườn, café vỉa hè, café gia đình, café take away... Tùy từng mục đích mà mọi người sẽ có sự lựa chọn của riêng mình. Đối với những người muốn có không gian yên tĩnh để đọc sách và nghiên cứu, tất nhiên họ sẽ tìm đến những quán café sách – nơi được mệnh danh là một thư viện thu nhỏ.

1. Café Sách Phương Nam
Café sách – cái tên đã nói lên tất cả, đó chính là sự kết hợp tài tình của sách và café. Café sách Phương Nam là chuỗi các quán café gồm 8 quán trải dài từ Huế vào thành phố Hồ Chí Minh. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn quán café sách khá nổi tiếng của Phương Nam tại Sài Gòn. Đó chính là chi nhánh nằm trên đường Lê Duẩn.
Quán khép mình trong khuôn viên của Khoa Dược – Trường Đại học Y thành phố Hồ Chí Minh, ngay góc ngã 4 Đinh Tiên Hoàng và Lê Duẩn. Được biết, trước kia vị trí này là nhà sách Phương Nam, chuyên kinh doanh các mặt hàng sách. Nhưng sau đó, thấy được những tiện lợi của mô hình café sách nên chủ nhân của cửa hàng đã chuyển đổi sang hình thức kinh doanh mới – kinh doanh phức hợp giữa sách và café.
Quán tạo ấn tượng với những ai bước vào bởi không gian rộng rãi thoáng mát trông như một thư viện thu nhỏ với rất nhiều đầu sách, từ sách đọc giải trí, truyện, tiểu thuyết đến sách ngoại văn. Đây là địa điểm lý tưởng cho các bạn sinh viên của các trường đại học lân cận vào học bài, nghiên cứu. Bởi ở đây có không gian rất yên tĩnh, phần đa khách vào là để đọc sách và làm việc nên không có ồn ào. Khi học tập tại quán, nếu thiếu tài liệu nào khách có thể tự do tìm kiếm.
Ngoài ra, café Sách Phương Nam cũng có view đẹp, khi ngồi bên trong nhìn qua khung cửa kính ngắm dòng người nhộn nhịp qua lại trên con đường Lê Duẩn rất đỗi nên thơ. Vào những buổi chiều tối, từ những cột đèn đường tỏa ánh sáng vàng vọt xuống mặt làm cho không gian thêm lãng mạn và thơ mộng. Thực đơn của quán khá đa dạng, có kèm cả thức ăn nhanh nên có thể vô đây ngồi học bài cả ngày mà không sợ đói hay khát. Có điều giá của quán hơi bị cao.
2. Hub Café  
Tại Hub, cùng với việc thưởng thức café và các loại nước uống thơm ngon bạn sẽ được thả mình trong một không gian toàn sách là sách.
Hub nằm ở khu vực trung tâm của quận Tân Bình trên đường Cộng Hòa, gần siêu thị Maximark.  Mục đích của quán khi mở ra chính là điểm đến nhằm kết nối, chia sẻ và phát triển tri thức, nâng cao văn hóa đọc cho mọi đối tượng khách. Đặc biệt, những bạn học sinh sinh viên có thể tìm kiếm những nguồn tư liệu bổ ích phục vụ cho việc nghiên cứu và học tập của mình.
Café Hub không chỉ mang tính chất trưng bày sách cho có mà còn chú trọng đến số lượng và chất lượng của những cuốn sách. Hơn 10000 đầu sách thuộc mọi thể loại nhằm đáp ứng sở thích của khách. Mặc dù là quán café nhưng không khí ở đây rất yên tĩnh. Bởi ai đến đây cũng đi đứng rất nhẹ nhàng, người nào người nấy chăm chú vào những cuốn sách đang đọc dở. Lâu lâu mới nghe tiếng thảo luận của những bạn học sinh sinh viên đến đây học bài.
Không gian của Hub được trang trí đơn giản nhẹ nhàng với 3 khu vực để khách có thể lựa chọn chỗ ngồi phù hợp cho riêng mình. Ở tầng trệt một bookstore nhỏ với các đầu sách được lựa chọn kĩ lưỡng. Tầng trên rộng rãi và thoáng mát được thiết kế tỉ mỉ với sàn nhà trải thảm, kệ sách được bố trí khoa học để khách dễ tìm kiếm những loại sách cần thiết. Bàn ghế được sắp xếp trật tự, giữa các lối đi có ổ cắm điện để thuận tiện cho việc sử dụng laptop. Giá thức uống của quán cũng tương đối rẻ, khoảng 30 nghìn nên phù hợp với nhiều đối tượng.
3. Café Sống Chậm
Có khi nào bạn thấy cuộc sống của mình trôi đi thật gấp gáp, quá vội vã để rồi chợt đánh rơi quá nhiều thứ. Có khi nào bạn muốn sống chậm lại, để có khoảng lặng chiêm nghiệm những gì mình đã trải qua mà không bị cuốn vào vòng xoáy cuộc đời. Có những lúc muốn trốn vào một góc nào đó để sống đúng với con người của mình, để thấy cuộc sống lúc đó trôi thật chậm.
Những lúc ấy, café Sống Chậm sẽ là một gợi ý cho những ai muốn có một khoảng không gian riêng. Café Sống Chậm tọa lạc tại số 63B Trần Quốc Thảo, ngay góc ngã 4 với Điện Biên Phủ, khép mình trên đoạn đường yên tĩnh và lãng mạn với những hàng cây tỏa bóng. Hãy thả mình vào những tình khúc vượt thời gian của Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, lắng đọng với những giai điệu nhẹ nhàng.
Nói về café sách thì Sống Chậm là một quán đúng chuẩn mực, thật sự chuyên về sách. Những cuốn sách có giá trị được tuyển chọn nhằm mang lại nguồn kiến thức hữu ích cho người đọc. Sống Chậm không chỉ là nơi để trốn tránh cuộc sống vội vã ngoài kia, không chỉ là nơi để thưởng sách mà nó còn là nơi để các văn thi sĩ Sài Gòn gặp gỡ và trao đổi về các đề tài văn hóa.
4. Imagine Cafe
Imagine Café là một quán café nhỏ xinh, khiêm tốn khép mình trong một con hẻm nhỏ trên đường Hồ Biểu Chánh, Phú Nhuận. Đây là không gian dành cho những người yêu sách, muốn tìm cho mình một không gian yên tĩnh, thư thái giữa vô vàn thể loại sách để thỏa mãn sở thích của mình.
Bước chân vào quán đập vào mắt chúng ta là cách trang trí với những gam màu trẻ trung, sắc đỏ trầm ấm đi cùng sắc rêu hoài cổ trên những khung cửa sổ. Những chậu gốm sứ trưng bày hoa, những lọ thủy tinh đủ kiểu trở thành những vật dụng trang trí của quán. Tất cả đủ để tạo nên sự khác biệt.
Chủ nhân của quán là một người yêu sách nên không quên trưng bày những kệ sách với nhiều cuốn sách đủ thể loại. Vừa để thỏa mãn đam mê sách vừa để đem lại giá trị đến với mọi người. Tuy số lượng sách không nhiều nhưng chất lượng thì không thể bàn cãi. Bạn dễ dàng tìm cho mình những tác phẩm văn học nước ngoài, cổ điển đương đại và các sách ngoại văn, sách tiếng Anh tại đây.
5. Chiêu Café Sách
Khi đến với Chiêu Café Sách, sẽ thấy đầu tiên là hàng chữ lớn Café Thư Viện – Café Sách. So với vẻ ồn ào ở ngoài đường, đẩy cửa bước vào quán bạn sẽ cảm nhận được một không gian hoàn toàn khác. Toàn bộ quán được bao phủ bởi tông màu vàng nâu của gỗ, các kệ sách thiết kế lạ mắt.
Được biết tên quán được đặt theo tên của người chủ. Hiện ở quán đã có trên 1000 đầu sách, phần lớn là sách của chủ quán, số còn lại là do những vị khách đến thưởng thức café đóng góp. Cũng như bao quán café sách khác, quán cũng có mục đích đóng góp một phần nhỏ, một góc nhỏ mang tới những giá trị mới trong văn hóa đọc đối với các bạn trẻ trong xã hội mà internet phát triển mạnh mẽ và văn hóa đọc dường như đang bị mai một.
Cafe sách 169A, Ba Vân, P.14, Q. Tân Bình, TpHCM
Hãy chọn một quán mà bạn thấy ưng ý nhất để ghé đến thử nhé, biết đâu bạn sẽ tìm được 1 cuốn sách hay, ngồi vừa đọc sách vừa nhâm nhi ly cà phê thơm lừng để thư giãn bạn nhé. 
*Một số hình ảnh dùng trong bài viết được lấy từ Google.

BanGheSieuRe.Com©

SetupCafe.Net

SetupCafe.Net: Setup Thiết kế - thi công trang trí sửa chữa Nội Thất, Ngoại Thất FULL TRỌN GÓI về CAFE.. uy tín rẻ #1 tại TPHCM.

Cung cấp trọn gói:Trang trí đèn, giấy dán tường, tranh dán tường, tấm ốp 3D, Ốp trần, ốp tường, sàn gỗ, bảng hiệu, bảng quảng cáo, mái hiên, mái xếp, tấm lợp lấy sáng thông minh, sàn gỗ...

=> UY TÍN chuyên nghiệp an toàn, bảo mật thông tin khách hàng.
Cam kết giá tốt nhất, sản phẩm chất lượng phù hợp với mọi nhu cầu của quý khách hàng.

About Us

SetupCAFE.Net©- Chuyên Setup - Thiết kế thi công trang trí sửa chữa NỘI THẤT; Ngoại Thất CAFE uy tín chuyên nghiệp giá tốt nhất ở tại TPHCM.
Xem qua hồ sơ năng lực tại đây:
Xem qua công trình đã thi công tại đây:
./ Hoạt Động Lĩnh Vực gì
./ Liên Hệ TT. CSKH
Tel: 0901.438.178 (zalo, viber)
Email: cskh.setupnoithat@gmail.com
VPGD: 981/2 Phạm Văn Đồng, Linh Tây, Thủ Đức
Nhà Xưởng Sx:
DMCA.com

Cung Cấp

./ Mái hiên - Mái Xếp
./ Bảng hiệu Quảng cáo
./ Tấm lợp lấy sáng thông minh
./ Cửa cổng- khung kệ
./ Tranh trang trí
./ Giấy dán tường
./ Ốp Tường 3D
./ Ốp Trần
./ Trần Thạch cao
./ Sàn gỗ - Thảm lót sàn
./ Tấm Ốp Kim Loại
./ Trang trí đèn - Setup đèn
./ Vật dụng trang trí
./ Bàn ghế - Kệ - Quầy

Like Us

Hệ thống thành viên như thế nào? Đủ năng lực hay không?

Term Of Use

Setup thiết kế trang trí sửa chữa thi công Nhà Hàng


Setup thiết kế khách sạn, trang trí tiếp thị khách sạn

Xem thêm thành viên tại đây

Lĩnh Vực Hoạt Động

Setup Thiết kế - thi công trang trí sửa chữa Nội Thất, Ngoại Thất Quán Cafe, Trà Sữa..... uy tín số 1 tại TPHCM.

- Trang trí đèn, giấy dán tường, tranh dán tường, tấm ốp 3D, Ốp trần, ốp tường, sàn gỗ, bảng hiệu, bảng quảng cáo, mái hiên, mái xếp, tấm lợp lấy sáng thông minh, sàn gỗ... lắp đặt thi công kính trang trí

Bao gồm

  • Nhà phố - Căn hộ - Chung Cư - Biệt Thự -Quán - Tiệm - Studio - Cửa hàng - Shop - Siêu Thị - Showroom - nhà hàng khách sạn - Sân Vườn - Khu nghỉ dưỡng giải trí
  • Setup mặt bằng, thiết kế mặt bằng gian hàng, thiết kế gian hàng

FAQ's

decor shop quần áo

decor shop tphcm

decor shop thời trang

decor shop hà nội

shop bán đồ decor

decor shop hcm

decor shop giá rẻ

nhận trang trí cửa hàng

cách trưng bày cửa hàng

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ

cách trưng bày hàng hóa đẹp

các kiểu trưng bày hàng hóa

cách trưng bày sản phẩm bắt mắt

trang trí shop quần áo theo phong cách vintage

cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa

nghệ thuật trưng bày hàng hóa

trang trí shop quần áo đơn giản


Subscribe to Newsletter

We'll never share your Email address.